Blog

Ergonomic ghế công thái học khác gì so với ghế văn phòng thông thường?

Có nên sử dụng ergonomic ghế công thái học

Ergonomic ghế công thái học và ghế văn phòng luôn là 2 khái niệm dễ khiến nhiều người nhầm lẫn. Vì thế, trong bài viết này, TND sẽ giúp bạn đọc phân biệt được rõ ràng 2 loại ghế này để thuận tiện cho việc lựa chọn sử dụng. 

Ergonomic ghế công thái học là gì?

Ergonomic – ghế công thái học là một sản phẩm kết hợp quá trình nghiên cứu công thái học và áp dụng chúng vào cuộc sống thực tế, sáng tạo ra chiếc ghế văn phòng hiện đại, hỗ trợ cuộc sống của người dùng rất nhiều. Các dòng sản phẩm ghế công thái học cho phép người dùng được linh hoạt tùy chỉnh phù hợp với cơ thể của từng người.

ergonomic ghế công thái học là gì

Ghế công thái học cho phép người dùng được linh hoạt tùy chỉnh phù hợp với cơ thể của từng người.

Sự khác biệt giữa ergonomic ghế công thái học và ghế văn phòng thông thường

Vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt giữa ghế ergonomic và ghế văn phòng thông thường? Hãy cùng TND so sánh các yếu tố bên dưới nhé!

Chiều cao của ghế ergonomic

Ở các loại ghế văn phòng thông thường không thể điều chỉnh được chiều cao của ghế, chúng thường chỉ được cố định vào 1 số thông số cụ thể trên ghế. Nhưng ở ghế công thái học thì khác, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh linh hoạt để có thể đảm bảo ghế vừa vặn với cơ thể của mình. 

Tùy chỉnh chiều rộng và chiều sâu của ghế

Thông thường, các dòng ghế văn phòng được nhà máy sản xuất theo kích thước trung bình. Nếu dáng người bạn nhỏ con hoặc cao lớn hơn so với mức trung bình thì rất có thể bạn phải đặt làm một kích cỡ ghế riêng để đảm bảo phù hợp cho bản thân mình. Nhưng đối với ghế Ergonomic thì được thiết kế có thể điều chỉnh được vị trí của mâm ghế, giúp người dùng tùy chỉnh được trong quá trình sử dụng để làm việc thoải mái hơn và phù hợp với mọi dáng người. 

Phần hỗ trợ lưng

Cả 2 loại ghế đều có bố trí hỗ trợ lưng nhưng ghế công thái học thì bạn có thể điều chỉnh phần hỗ trợ lưng đó nhằm tránh được tình trạng đau lưng trong quá trình ngồi lâu. Điều này thì ghế văn phòng thông thường không thể đáp ứng được. Ở một số loại ghế văn phòng thì vẫn có cơ chế này nhưng chúng hoạt động không thực sự hiệu quả lắm. Những dòng ghế thông thường thì không có phần đỡ cho hông, việc này dễ gây ra áp lực cho cột sống nếu sử dụng về lâu dài.

Sự khác biệt giữa ghế ergonomic và ghế văn phòng thông thường

Ghế công thái học có thể điều chỉnh phần hỗ trợ lưng giúp tránh được tình trạng đau lưng trong quá trình ngồi lâu.

Phần tựa lưng

Ghế văn phòng có phần tựa lưng được thiết kế cố định theo một vài kích thước nhất định với các số đo trung bình. Một chiếc ghế với thiết kế phần tựa lưng cùng bộ mâm ngồi riêng biệt có thể điều chỉnh được chiều cao hay góc độ của tựa lưng. 

Còn chiếc ghế với phần tựa lưng và ghế ngồi liền khối sẽ điều chỉnh được những góc độ ngả về trước hay về sau giúp người sử dụng dễ dàng ngả lưng thoải mái. Ngoài ra những chiếc ghế ngồi công thái học cũng cung cấp cơ chế điều chỉnh giúp giữ được ổn định độ nghiêng của tựa lưng. 

Vật liệu mâm ghế ergonomic

Cả ghế công thái học và ghế văn phòng bình thường đều có nệm giúp thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, ghế công thái học được thiết kế phần nệm rộng rãi và êm ái ở mặt ngồi và tựa lưng tạo cảm giác ngồi dễ chịu hơn. Điều này bạn sẽ cảm nhận thấy rõ ràng khi sử dụng trong thời gian lâu dài. Ngoài ra, hiện tại các ghế công thái học chủ yếu được làm từ lưới. Phần lưới của ghế công thái học sẽ có tính co giãn tốt hơn cũng như thoáng khí khi ngồi lâu. 

Bệ tỳ tay

Đối với ghế văn phòng thông thường thì các bệ tỳ tay sẽ được cố định. Tuy nhiên, với ghế công thái học thì lại cho phép tùy chỉnh, giúp bạn có thể ngồi làm việc trong thời gian dài với tư thế tốt nhất.

Tựa đầu

Phần kê đầu ra của ghế công thái học sẽ tuỳ chỉnh linh hoạt để có thể thích ứng với nhiều vóc dáng khác nhau và bảo vệ được vùng cổ của người sử dụng. Không gây ra nhiều áp lực lên cổ khi sử dụng lâu dài. 

Nên dùng ergonomic ghế công thái học hay ghế văn phòng thông thường?

Qua những thông tin phân tích ở trên thì có thể thấy rằng ghế công thái học chiếm nhiều lợi thế hơn. Nhưng song song đó thì giá thành cũng có phần chênh lệch so với ghế văn phòng thông thường. Nếu bạn có tiềm lực kinh tế ổn định thì việc đầu tư cho bản thân một chiếc ghế công thái học là hoàn toàn xứng đáng. Do đó, hãy tính toán thật kỹ trước khi đầu tư 1 chiếc ghế ngồi nhé. 

Có nên sử dụng ergonomic ghế công thái học

Ghế công thái học chiếm nhiều lợi thế hơn so với ghế văn phòng thông thường.

Lời kết

Có thể thấy, mỗi loại ghế đều có những tính năng và giá trị riêng. Tuy nhiên nếu sử dụng về lâu về dài, bạn nên cân nhắc về việc đầu tư cho mình một chiếc ghế công thái học nhằm đảm bảo được sức khỏe của mình. Tại TND chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị nội thất văn phòng uy tín, chất lượng và trong đó có cả ghế ergonomic. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline +84 862007890 để biết thêm thông tin chi tiết.

Rate this post

Related Posts