Blog

Khám phá những công dụng không ngờ của Ergonomic chair

Công dụng của Ergonomic chair

Trong thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm thuộc dòng Ergonomic, trong đó chủ yếu là những chiếc ghế văn phòng. Đối với nhiều người, Ergonomic chair vẫn rất lạ lẫm và mới mẻ. Vậy công năng của dòng ghế này có gì khác biệt? Nó có thật sự tốt như lời đồn? Hãy cùng TND khám phá ngay sau đây. 

Ergonomic chair là gì?

Ergonomic chair là một sự kết hợp tuyệt vời của quá trình nghiên cứu Công Thái Học và việc ứng dụng vào thực tiễn sáng tạo những sản phẩm thiết bị văn phòng tiên tiến. Các dòng sản phẩm ghế văn phòng Ergonomic cho phép người dùng linh động tùy chọn thích hợp với cơ thể của mỗi cá nhân để từ đó duy trì khả năng làm việc trong thời gian dài, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị đau lưng, hoặc mắc những bệnh về xương khớp. 

định nghĩa ergonomic chair

Các dòng sản phẩm ghế văn phòng Ergonomic cho phép người dùng linh động tùy chọn.

Công dụng của Ergonomic chair

Nhờ việc ứng dụng những nguyên tắc Công Thái Học vào trong từng chức năng của sản phẩm, ghế Ergonomic có nhiều lợi ích không ngờ đối với sức khỏe của người dùng: 

Mang lại sự thoải mái

Đây có lẽ là một trong những tính năng quan trọng nhất của ghế văn phòng chuẩn Ergonomic. Việc điều chỉnh hợp lý từng chi tiết của ghế ngồi sẽ mang lại cho người dùng cảm giác dễ chịu nhất. Cấu tạo của ghế cho phép người sử dụng điều chỉnh một cách riêng biệt, thích hợp với từng dáng người và tư thế ngồi khác nhau. 

Hỗ trợ người dùng ở nhiều tư thế ngồi khi dùng Ergonomic chair

Nếu sử dụng những chiếc ghế văn phòng thông thường, bạn chỉ có thể tự thay đổi tư thế ngồi của mình. Các loại ghế văn phòng thì bị giới hạn về chức năng: chỉ cho phép tăng/hạ độ cao và đôi khi là điều chỉnh phần đệm ngồi nhằm giảm nhức mỏi. Nhưng đối với sản phẩm ghế Ergonomic lại hoàn toàn khác, mỗi người có thể linh động điều chỉnh phần chân – tay – lưng nhằm thay đổi tư thế ngồi sao cho thuận tiện và phù hợp với cơ thể mình nhất. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh đau mỏi vai gáy, đau lưng

Trong một số trường hợp, việc lựa chọn các loại ghế ngồi không phù hợp có thể dẫn đến hàng loạt những biến chứng liên quan đến cột sống: viêm khớp cổ, đau cột sống cổ… Lúc này, cấu tạo phần hõm lưng và đầu của ghế ngồi Ergonomic sẽ phát huy được hết công dụng của chúng, giúp làm giảm nguy cơ bị chứng đau mỏi vai gáy – căn bệnh kinh niên của giới văn phòng. 

Giảm áp lực lên vùng hông, eo

Đệm ngồi của những dòng sản phẩm ghế Ergonomic được thiết kế riêng biệt với độ cong lõm nhẹ, vừa phải. Thiết kế này giúp nâng đỡ phần hông, mông và giảm thiểu áp lực lên hông của người sử dụng một cách tối đa khi ngồi. 

Đối tượng sử dụng Ergonomic chair

Đệm ngồi của những dòng sản phẩm ghế Ergonomic được thiết kế riêng biệt với độ cong lõm nhẹ, vừa phải.

Gia tăng hiệu suất làm việc

Khi những vấn đề về thể chất được cải thiện, tâm trạng làm việc của bạn cũng sẽ được cải thiện hơn nhiều. Chiếc ghế đem tới sự thoải mái, thích hợp với nhiều chiều cao sẽ giúp năng suất làm việc của bạn ngày càng tăng và không bị các cơn nhức mỏi quấy rầy, hoặc lo lắng trước những vấn đề có ảnh hưởng đến sức khỏe của xương – khớp. 

Ergonomic chair dành cho ai?

Hiện nay, ghế Ergonomic được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng nhằm phù hợp cho nhiều lứa tuổi, đối tượng sử dụng khác nhau.

Dành cho dân văn phòng

Dòng ghế văn phòng Ergonomic được thiết kế riêng cho giới công sở nhằm thoả mãn nhu cầu làm việc phải ngồi liên tục trong một thời gian dài. Trung bình mỗi ngày, mọi người dành 1/3 thời gian để ngồi làm tại nhà hoặc công sở.

Việc điều chỉnh linh hoạt các bộ phận của ghế ngồi giúp cho dân công sở có thể dễ dàng nâng/hạ ghế nhằm phù hợp với chiều cao của mỗi người. Bên cạnh đó, cấu tạo ghế với khả năng ngả lưng lên đến 135 độ cùng 3 vị trí khóa sẽ hỗ trợ người dùng có thể làm việc và nghỉ ngơi thư giãn một cách dễ dàng.

Công dụng của Ergonomic chair

Dòng ghế văn phòng Ergonomic được thiết kế riêng cho giới công sở nhằm thoả mãn nhu cầu làm việc.

Dành cho các game thủ

Ngày nay, game không chỉ dành cho mục đích giải trí, mà công việc streamer hay gamer cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong xã hội. Thời gian mà mỗi game thủ dành cho công việc hoặc giải trí không hề ít, có thể lên tới 10 tiếng – 15 tiếng/ngày.

Chính vì vậy, việc sử dụng ghế Ergonomic để chơi game là một lựa chọn sáng suốt vì chúng sẽ giúp hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tối đa, mang đến cảm giác thoải mái, vừa vặn với cơ thể dù cho bạn có ngồi xuyên suốt trong cả ngày dài. 

Dành cho học sinh

Để có thể định hình được sự phát triển xương sống và tư thế ngồi của các bạn nhỏ là điều vô cùng quan trọng. Bởi do trẻ em có khung xương đang trong giai đoạn hình thành và phát triển. Việc lựa chọn những chiếc ghế ngồi được thiết kế theo nguyên tắc Ergonomic sẽ có tác động tích cực đối với sức khỏe và quá trình hình thành xương của trẻ nhỏ trong tương lai.

Các loại ghế học chống gù lưng sẽ làm giảm cong vẹo cột sống và tạo sự thoải mái, tăng khả năng tập trung trong học tập. Độ cao và độ cong của hõm lưng ghế phù hợp với cấu trúc xương của các em nhỏ có độ tuổi từ 03 – 18 tuổi.

Lời kết

Từ những lợi ích mà chúng tôi đã đề cập phía trên có thể thấy được rằng việc sử dụng Ergonomic chair là vô cùng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày vì chúng sẽ giúp bạn giảm thiểu một số bệnh liên quan đến vấn đề cột sống, nâng cao sức khỏe cho bạn. Bạn nên cân nhắc về vấn đề đầu tư cho mình Ergonomic chair nhằm giảm thiểu các bệnh văn phòng. Hãy chọn cho mình những nơi uy tín để mua được hàng chất lượng, tránh việc mua phải hàng giả. TND chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm nội thất văn phòng cao cấp, uy tín và trong đó có cả dòng sản phẩm Ergonomic chair. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0862 00 78 90 để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

Rate this post

Related Posts