Blog

7 tiêu chí lựa chọn ghế văn phòng Ergonomic công thái học

Tham khảo các tiêu chuẩn để lựa chọn một chiếc ghế văn phòng ergonomic phù hợp

Những mẫu ghế áp dụng công thức thiết kế Ergonomic luôn là lựa chọn hàng đầu của giới văn phòng. Thông thường, những đối tượng làm việc văn phòng sẽ gặp phải những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và căng thẳng cho cột sống do phải ngồi làm việc quá lâu ở một tư thế. Một chiếc ghế văn phòng Ergonomic chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp cải thiện sức khỏe cho họ.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu ghế Công thái học văn phòng trên thị trường, do đó, khách hàng khó có thể nắm bắt và đánh giá được thế nào là một chiếc ghế Ergonomic đúng tiêu chuẩn. Đừng lo lắng, bài viết sau đây TND sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí để lựa chọn một chiếc ghế văn phòng Ergonomic chất lượng.

Thế nào là ghế Ergonomic công thái học văn phòng?

Ghế công thái học văn phòng là mẫu ghế được thiết kế dựa trên sự nghiên cứu giữa con người và môi trường làm việc trên khía cạnh công dụng. Các yếu tố có ảnh hưởng đến sức khỏe con người theo công thái học có thể là hình thức, kích thước và hình thái của sản phẩm. 

Dựa trên những tính toán và nghiên cứu bài bản về tư thế ngồi, những mẫu ghế công thái học đúng chuẩn mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng với vị trí ngồi tốt cho cột sống, cổ và thắt lưng. Chiếc ghế Ergonomic mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người ngồi, tránh đau mỏi khi ngồi một vị trí trong thời gian dài.

Lựa chọn ghế văn phòng ergonomic

Ghế văn phòng Ergonomic chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp cải thiện sức khỏe cho người dùng.

Lợi ích khi sử ghế văn phòng Ergonomic

Cải thiện tư thế ngồi cho người dùng

Những mẫu ghế văn phòng thông thường có thể là nguyên nhân khiến bạn có những tư thế ngồi không đúng khi ngồi làm việc lâu, gây ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe. Một chiếc ghế văn phòng công thái học sẽ là giải pháp hữu hiệu cho trường hợp trên. Chiếc ghế này có đầy đủ các chức năng vô cùng tiện ích và linh hoạt, giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi và điều chỉnh phù hợp với tư thế lúc ngồi.

Tạo động lực làm việc, tăng năng suất cho nhân viên

Ghế văn phòng Công thái học không chỉ giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe thể chất, mà còn mang lại sự thoải mái về mặt tinh thần. Một không gian văn phòng tiện ích sẽ là động lực to lớn giúp nhân viên có cảm hứng và tinh thần làm việc tốt hơn, tăng hiệu suất cho doanh nghiệp.

Phù hợp với nhiều không gian và nhu cầu sử dụng

Với vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và tiện nghi, ghế văn phòng Ergonomic được sử dụng phù hợp với bất kỳ không gian nội thất nào dù là văn phòng hay nhà ở. Đây sẽ là mẫu ghế hỗ trợ tốt nhất giúp bạn duy trì sức khỏe cũng như tạo điểm nhấn và tính thẩm mỹ cho toàn không gian.

Tiêu chí lựa chọn ghế văn phòng ergonomic

Ghế văn phòng Ergonomic phù hợp với tư thế người ngồi, giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả.

 Các tiêu chí lựa chọn ghế văn phòng Ergonomic 

1. Dựa vào kích thước, chiều cao ghế văn phòng Ergonomic

Được thiết kế với cần điều khiển khí nén, mẫu ghế công thái học là một trong những mẫu ghế được thiết kế để điều chỉnh linh hoạt và dễ dàng kích thước, chiều cao ghế. Ghế Ergonomic có chiều cao thông thường từ 16 đến 21 inch, cho phép người dùng điều chỉnh, để thẳng 2 chân xuống sàn và ngang tầm với bàn làm việc.

2. Dựa vào kích thước chiều rộng, sâu của đệm so với lưng ghế

Thiết kế một chiếc ghế Ergonomic đúng chuẩn phải phù hợp về chiều rộng và sâu của phần đệm ngồi và lưng ghế để mang lại cho người dùng một tư thế thoải mái nhất. Kích thước từ 17 – 20 inch sẽ là tiêu chuẩn cho một chiếc ghế công thái học dành cho văn phòng. 

Từ trước ra sau của ghế cần thiết kế khoa học, thường chừa ra khoảng 2 đến 4 inch để người ngồi có thể dễ dàng tựa lưng và điều chỉnh độ nghiêng một cách phù hợp nhất. 

3. Dựa vào thiết kế hỗ trợ tư thế ngồi, thắt lưng và cùng cổ 

Một trong những nét đặc trưng của ghế công thái học chính là hỗ trợ tốt cho vùng cột sống, thắt lưng. Với thiết kế thông minh điều chỉnh thắt lưng linh hoạt về cả chiều rộng và sâu, mang lại sự vừa vặn với lưng dưới, hỗ trợ đường cong thắt lưng hiệu quả, tránh gây căng cấu trúc cơ của phần cột sống, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

4. Dựa vào thiết kế phần tựa lưng ghế văn phòng Ergonomic

Một chiếc ghế văn phòng Ergonomic đúng chuẩn sẽ có kích thước từ 12 đến 19 inch. Khi xác định được góc độ phù hợp dựa vào việc điều chỉnh ôm sát với phần cột sống và thắt lưng, người dùng có thể sử dụng cơ cấu khóa để cố định bộ phận này và hạn chế sự di chuyển của lưng ghế khi ngồi. 

5. Dựa vào chất liệu ghế

Đệm và lưới đàn hồi là những chất liệu quan trọng trong thiết kế ghế công thái học văn phòng. Những chất liệu này sẽ mang lại sự thông thoáng và êm ái khi sử dụng. 

6. Dựa vào thiết kế phần tay vịn

Khả năng điều chỉnh linh hoạt và thông minh cho phần tay vịn chính là ưu điểm không thể thiếu của ghế công thái học văn phòng. Với tính năng này cho phép người dùng có tư thế ngồi thoải mái, thả lỏng tay và vai một cách nhẹ nhàng hơn.

7. Dựa vào thiết kế xoay 

Thiết kế tiện lợi xoay 180 độ giúp người dùng dễ dàng tương tác với đồng nghiệp và tiếp cận các khu vực khác một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tham khảo các tiêu chuẩn để lựa chọn một chiếc ghế văn phòng ergonomic phù hợp

Lựa chọn ghế văn phòng Ergonomic theo 7 tiêu chí trên giúp bạn sở hữu một sản phẩm chất lượng và hiệu quả nhất.

Lời kết

Trên đây là những thông tin TND cung cấp về 7 tiêu chuẩn lựa chọn một chiếc ghế văn phòng Ergonomic phù hợp. Hy vọng bạn đọc có thể chọn cho mình được một chiếc ghế phù hợp nhất. 

Đừng quên TND Interior là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối các loại ghế văn phòng công thái học đến từ thương hiệu Herman Miller với những ưu điểm vô cùng vượt trội. Hãy liên hệ Hotline 0862 00 78 90 của TND để được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm nhé!

 

Rate this post

Related Posts