Blog

Liệu có nên mua một chiếc ghế công thái học giá rẻ hay không?

tìm hiểu về ghế công thái học giá rẻ

Trong những năm gần đây, ghế công thái học trở thành một trong những sản phẩm nội thất văn phòng được ưa chuộng nhất. Với những tính năng ưu việt, lại được thiết kế vô cùng thẩm mỹ và tinh tế, điều đó đã tạo nên những ghế công thái học bán chạy nhất trên thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh những chiếc ghế công thái học cao cấp, nhiều khách hàng cũng quan tâm đến những ghế công thái học giá rẻ? Vậy một chiếc ghế công thái học giá rẻ thì có chất lượng không và công dụng của nó như thế nào? Cùng TND tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

ghế công thái học giá rẻ

Trên thị trường, giá của một chiếc ghế công thái học thường dao động từ 10 triệu – 100 triệu tùy vào công dụng, kiểu dáng cũng như thương hiệu.

Giá cả luôn là một trong những tiêu chí ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng quyết định có mua sản phẩm nào đó hay không. Và đối với ghế công thái học cũng vậy. Hiện nay, trên thị trường, giá của một chiếc ghế công thái học thường dao động từ 10 triệu – 100 triệu tùy vào công dụng, kiểu dáng cũng như thương hiệu. Và cũng chính vì sự chênh lệch rất lớn về giá cả như vậy càng khiến người tiêu dùng hoang mang khi chọn mua ghế công thái học giá rẻ. Trên thực tế, các loại ghế công thái học giá rẻ không hẳn là kém chất lượng. Vậy những yếu tố nào sẽ tạo nên giá trị cho một chiếc ghế công thái học chất lượng?

Những yếu tố tạo nên giá trị của ghế công thái học

Chi phí dành cho quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm

Thiết kế một chiếc ghế công thái học tốt phải mất nhiều năm để nghiên cứu, cùng với thời gian để hoàn thiện và cải tiến những tính năng. Những nhà sản xuất ghế công thái học nổi tiếng hàng đầu thế giới như Herman Miller đã dành khá nhiều thời gian cùng nguồn lực của họ nhằm tạo ra các chiếc ghế công thái học ở phiên bản hoàn hảo nhất.

Mẫu mã càng độc đáo, nhiều tính năng càng tốn nhiều chi phí 

Với những chiếc ghế như Herman Miller Aeron hay Embody đã tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của Herman Miller cho việc thiết kế và phát triển sản phẩm. Thương hiệu này cũng đã dành rất nhiều chi phí cùng với thời gian cho các loại sản phẩm ghế công thái học khác với những công dụng độc đáo, hiện đại và vẻ ngoài sáng tạo hơn. Trong quá trình thiết kế và chế tạo, các nhà sản xuất sẽ tập trung vào hình dáng, vị trí của sắp xếp của cột sống và xương chậu trên ghế ngồi nhằm mang lại tư thế ngồi tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe.

Chi phí tiếp nhận ý kiến từ những chuyên gia

Trong khi phát triển ghế ngồi công thái học, nhiều nhà sản xuất thường tham khảo phản hồi từ những chuyên gia về lĩnh vực xương khớp. Họ phát triển ghế công thái học với những yếu tố như tư thế ngồi chuẩn, sự co cơ, điều chỉnh thắt lưng và phân bổ những áp lực khi ngồi. Các nhà sản xuất sẽ kết hợp các kiến thức trên với kiểu dáng ghế để cho phép những chiếc ghế văn phòng trở nên ghế công thái hơn.

Công dụng ghế công thái học giá rẻ

Những nhà sản xuất ghế công thái học nổi tiếng hàng đầu thế giới như Herman Miller đã dành khá nhiều thời gian cùng nguồn lực của họ nhằm tạo ra các chiếc ghế công thái học ở phiên bản hoàn hảo nhất.

Ghế công thái học giá rẻ thường có những công dụng gì?

Một chiếc ghế công thái học tốt, cho dù loại giá nào, cũng sẽ phải đảm bảo được vài chức năng căn bản là tăng hạ độ cao đệm, lưng ghế có thể mở ra, tạo điểm tựa và hỗ trợ những vị trí khác trên người,… Vậy cho nên, về căn bản nếu mua ghế công thái học giá thấp, bạn cũng sẽ có một số trải nghiệm tuyệt vời như những mẫu ghế công thái chuẩn.

Có nên mua ghế công thái học giá rẻ không?

Bởi vì giá thành của những mẫu ghế thấp, nên các nhà sản xuất khó có thể đưa hết hoàn toàn các đặc tính tốt nhất của ghế công thái học vào sản phẩm. Các mẫu ghế công thái học giá rẻ thông thường sẽ có chất lượng chưa tốt hoàn toàn, chẳng hạn như đệm ngồi không thông thoáng, vải bọc lưng thô cứng, co giãn và đàn hồi kém, tay ghế, điểm tựa lưng, gối không linh động bằng loại cao cấp.

Mặt khác, việc lựa chọn ghế công thái học cao cấp sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nếu bạn không đòi hỏi quá cao về những công năng và tính thẩm mỹ, thì một chiếc ghế công thái học giá rẻ cũng là một lựa chọn không tồi. 

Để có được hiệu quả sử dụng cao nhất về mặt công dụng cải thiện sức khỏe, bạn nên lựa chọn những mẫu ghế công thái học đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Herman Miller để có được sự cam kết về chất lượng, những chính sách bảo hành lâu dài và tuổi thọ của ghế bền bỉ với thời gian.

tìm hiểu về ghế công thái học giá rẻ

Để có được hiệu quả sử dụng cao nhất về mặt công dụng cải thiện sức khỏe, bạn nên lựa chọn những mẫu ghế công thái học đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Herman Miller.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về ghế công thái học giá rẻ. Hi vọng với những kiến thức TND Interior cung cấp, bạn sẽ lựa chọn được một mẫu ghế công thái học ưng ý nhất. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các sản phẩm công thái học, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!

 

Rate this post

Related Posts