Blog

Khám phá ưu, nhược điểm của ghế xoay gaming

tiêu chí chọn ghế xoay gaming

Ghế xoay gaming là loại ghế khá quen thuộc với giới game thủ hoặc streamer. Cũng giống như những loại ghế khác, ghế xoay gaming có những ưu nhược điểm nhất định. Bạn có thể tham khảo rõ hơn trong bài viết này trước khi quyết định chọn mua loại ghế này hay không nhé. 

Ghế xoay gaming là gì?

Ghế xoay gaming hay còn gọi là ghế xoay chơi game là một vật dụng được thiết kế có phần chân ghế có bánh xe và trục xoay. Ghế xoay gaming có khả năng xoay chuyển và nghiêng theo các hướng khác nhau tạo sự thuận tiện cho game thủ khi làm việc hay giải trí. 

Định nghĩa ghế gaming

Ghế xoay gaming là một vật dụng được thiết kế có phần chân ghế có bánh xe và trục xoay.

Ưu, nhược điểm của ghế xoay gaming

Mỗi một sản phẩm đều có 2 mặt ưu điểm và nhược điểm. Hãy cùng điểm qua các ưu, nhược điểm dưới đây để biết rõ hơn về dòng ghế xoay gaming.

Ưu điểm

  • Ghế xoay gaming sở hữu nhiều thiết kế đa dạng với các màu sắc bắt mắt như đen, đỏ, trắng, hồng,… giúp tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng, bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc ghế đúng theo sở thích.
  • Ghế xoay gaming có khả năng nghiêng và xoay ở nhiều góc độ khác nhau như 145 độ, 150 độ, 180 độ,… thích hợp cho bạn ngả lưng nghỉ ngơi sau nhiều giờ tương tác trước màn hình máy tính. Bạn có thể điều chỉnh được các tư thế phù hợp với bản thân để tạo cảm giác thoải mái nhất trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm.
  • Hầu như các vỏ ghế của ghế gaming đều được làm từ chất liệu cao cấp như nỉ, da PU, da thật và tất cả chúng đều được bọc bên ngoài lớp đệm êm ái và không bị xẹp lún dù ngồi xuyên suốt nhiều giờ liền. 
  • Ghế gaming có nhiều mức giá cho người dùng dễ dàng lựa chọn, phù hợp với từng phân khúc kinh tế của mỗi người. Chỉ từ 2 triệu đồng trở lên, bạn đã sở hữu được một chiếc ghế gaming với chiều tính năng hỗ trợ người dùng.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm nổi bật đã chia sẻ ở trên thì ghế xoay gaming cũng có một vài nhược điểm. Chẳng hạn như ghế gaming xoay sẽ hơi khó vệ sinh và hơi nóng đối với các dòng ghế làm bằng mút. Tuy nhiên, điều này sẽ dễ dàng khắc phục được khi bạn sử dụng chúng một cách cẩn thận, giúp kéo dài tuổi thọ cho ghế.

Ưu, nhược điểm ghế xoay gaming

Mỗi một sản phẩm đều có 2 mặt ưu điểm và nhược điểm.

Một số tiêu chí chọn ghế xoay gaming

Để có thể lựa chọn được một chiếc ghế phù hợp với tiềm lực kinh tế nhưng vẫn đáp ứng được sở thích của bạn thì dưới đây sẽ là một vài tiêu chí TND gợi ý để giúp bạn chọn lựa được một chiếc ghế gaming xoay thích hợp.

Thiết kế

Đây là tiêu chí đầu tiên mà nhiều người quan tâm trong quá trình chọn mua ghế gaming. Việc chọn lựa được một chiếc ghế đẹp giúp thể hiện được phong cách cũng như cá tính của bạn.

Nếu bạn có cá tính mạnh thì những chiếc ghế có họa tiết nổi bật ở phần lưng ghế sẽ là một lựa chọn đáng cho bạn cân nhắc. Còn nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản thì một chiếc ghế với gam màu đen, trắng, ít họa tiết, phần lưng nhẵn sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.

Những chiếc ghế được làm từ da PU thường sẽ có kiểu dáng to giúp làm nổi góc làm việc, giải trí của bạn hơn. Còn những dòng ghế có bề mặt lưới mỏng nhẹ thì thường sẽ có thiết kế nhỏ gọn, tạo nên không gian nhẹ nhàng, thanh lịch cho căn phòng của bạn.

Chất liệu ghế

Hầu hết các loại ghế hiện nay được làm từ da PU, da PVC hoặc da. Các chất liệu làm nên chúng đa dạng như da, lưới hoặc nỉ,… mỗi loại đều sở hữu các ưu, nhược điểm khác nhau.

  • Đối với chất liệu da: Tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và không bị thấm nước, giúp dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
  • Đối với chất liệu lưới: Mang đến sự nhẹ nhàng, thoáng mát cho bạn khi sử dụng. Phần mắt lưới nhỏ sẽ giúp cho phần khí phía sau lưng được lưu thông, thoáng khí, giảm thiểu được các bệnh về đường hô hấp.
  • Đối với chất liệu nỉ: Tạo cảm giác êm ái, dễ chịu khi ngồi. Độ bền của chất liệu này ở mức cao và chúng có giá thành phù hợp.

Phần đệm mút trên ghế thường được làm từ 2 loại là đệm nguyên khối hoặc đệm nhồi. Các loại làm bằng đệm nhồi thường rẻ vì chúng được làm từ đệm vụn.

Kích thước

Ghế xoay gaming cần được chú trọng vào kích thước khi lựa chọn. Bạn nên lựa chọn những chiếc ghế phù hợp với dáng người và bàn làm việc của mình, không nên chọn những loại quá cao hoặc quá thấp so với bàn.

Nếu chọn ghế có phần đệm ngồi to hơn hoặc nhỏ hơn cơ thể của bạn thì sẽ tạo nên cảm giác khó chịu, mệt mỏi trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, khi chơi game thì thường phải ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính. Chính vì vậy mà những chiếc ghế cao hơn hoặc thấp hơn bàn sẽ khiến cơ thể bạn bị mỏi mệt, dễ dẫn đến các tình trạng đau nhức cột sống, đau hông, mỏi chân,… và lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe.

tiêu chí chọn ghế xoay gaming

Ghế xoay gaming cần được chú trọng vào kích thước khi lựa chọn.

Hãng sản xuất

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nơi bán các dòng ghế xoay gaming với nhiều phân khúc giá khác nhau giúp người dùng dễ dàng lựa chọn. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Warrior, DXRacer, AKRacing, EDra,…

Lời kết

Qua bài viết trên, chúng ta đã hiểu rõ hơn về những tính năng mà dòng ghế xoay gaming này mang lại cũng như biết cách chọn ghế gaming như thế nào cho phù hợp. Hiện nay ngoài thị trường cũng có rất nhiều địa điểm bán hàng không uy tín, chính vì vậy bạn phải cân nhắc thật kỹ địa điểm mua hàng để đảm mua được ghế gaming chất lượng tương xứng với giá tiền mà bạn đã bỏ ra.

Rate this post

Related Posts