Blog

Top 3 lý do bạn nên sử dụng tay đỡ màn hình máy tính

Một vài lưu ý khi sử dụng tay đỡ màn hình máy tính

Bạn thường xuyên cảm thấy đau lưng, mỏi mắt vì phải làm việc quá lâu trước màn hình máy tính? Vậy tay đỡ màn hình máy tính sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. Hãy cùng TND điểm qua 3 lý do bạn cần sở hữu ngay cho mình một chiếc tay đỡ màn hình nhé!

Tay đỡ màn hình máy tính là gì?

Tay đỡ màn hình máy tính là thiết bị được sử dụng để giữ màn hình máy tính trong các văn phòng có diện tích bị giới hạn hay khi cần đến nhiều màn hình. Chính vì vậy nên sản phẩm này hay được dùng tại những văn phòng có diện tích nhỏ nhưng vẫn cần sử dụng nhiều màn hình nhằm tiết kiệm không gian và giúp việc kiểm soát màn hình máy tính dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

khái niệm tay đỡ màn hình máy tính

Tay đỡ màn hình máy tính là thiết bị được sử dụng để giữ màn hình máy tính.

Top 3 lý do nên sử dụng tay đỡ màn hình máy tính

Những người làm về IT, thiết kế đồ họa, gamer hay nhân viên văn phòng thì không còn quá xa lạ đối với dụng cụ nâng đỡ màn hình này. Nhưng nguyên nhân từ đâu mà họ trở nên ưa chuộng sản phẩm này đến như vậy?

Tăng hiệu suất công việc

Hiện nay, các giá treo màn hình máy tính được trang bị nhiều chức năng và công nghệ hiện đại. Người dùng hoàn toàn có thể linh hoạt thay đổi chiều cao, hướng nhìn, độ nghiêng,… của màn hình trong quá trình làm việc. Điều này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh được tư thế làm việc của mình sao cho thoải mái, thuận tiện nhất, giúp tăng hiệu suất làm việc.

Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe

Thời gian làm việc với màn hình máy tính của giới văn phòng, game thủ rất nhiều. Chính vì vậy mà tư thế ngồi làm việc rất cần được chú trọng. Nếu ngồi quá lâu trước màn hình mà không đảm bảo đúng tư thế thì gây ảnh hưởng rất lớn về lâu dài đến tình trạng sức khỏe. 

Việc sử dụng tay đỡ màn hình máy tính sẽ giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh được tư thế ngồi làm việc phù hợp nhất, tạo được cảm giác thư giãn trong suốt quá trình làm việc mà không bị đau mỏi, giúp các cơ cổ, cột sống, cơ tay được làm việc một cách tự nhiên.

Ngoài ra, các giá đỡ màn hình này có khả năng điều chỉnh được góc nhìn, giúp giữ được khoảng cách an toàn cho mắt, giảm được tình trạng mỏi mắt, cận thị, bảo vệ tốt sức khỏe của bạn.

lý do nên sử dụng tay đỡ màn hình máy tính

Sử dụng tay đỡ màn hình sẽ giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh được tư thế ngồi làm việc.

Sở hữu tính thẩm mỹ cao

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn thương hiệu kinh doanh giá đỡ màn hình máy tính với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau, đáp ứng được các nhu cầu của người dùng. Việc sử dụng một chiếc giá đỡ màn hình như vậy sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn được gọn gàng hơn, tạo được cảm hứng trong quá trình làm việc. Ngoài ra, tay đỡ màn hình còn mang đến cho không gian làm việc của bạn trông chuyên nghiệp và có tính thẩm mỹ cao hơn bởi chúng được làm từ những chất liệu cao cấp và có thiết kế sang trọng.

Cần lưu ý điều gì khi chọn mua tay đỡ màn hình máy tính?

Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng giá đỡ màn hình giúp mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo sẽ nhận được những giá trị mà giá đỡ màn hình mang lại bạn cần lưu ý một số điều sau:

Số lượng màn hình sử dụng

Việc đầu tiên bạn cần lưu ý khi lựa chọn giá đỡ màn hình máy tính là số lượng màn hình mà bạn cần sử dụng. Vì tùy theo số lượng màn hình bạn sử dụng sẽ có các loại giá đỡ khác nhau để đáp ứng đúng nhu cầu mà bạn đang mong muốn. Điều này tránh việc thiếu hoặc thừa một cách lãng phí. 

Một vài lưu ý khi sử dụng tay đỡ màn hình máy tính

Mỗi loại tay đỡ màn hình sẽ có thông số kích thước và trọng lượng tối đa.

Trọng lượng và kích thước màn hình

Mỗi một loại tay đỡ màn hình sẽ có thông số kích thước và trọng lượng tối đa cho mỗi màn hình. Bạn cần cân nhắc thật kỹ hai thông số này trước khi quyết định mua giá treo màn hình máy tính.

Ngàm VESA trên màn hình

Cuối cùng là yếu tố ngàm VESA trên màn hình. Đây là yếu tố cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất. Bạn sẽ không thể sử dụng giá treo màn hình cho một chiếc màn hình không có ngàm gắn giá treo. Hiện nay, trên thị trường có hai chuẩn ngàm VESA thông dụng là 75 x 75 mm và 100 x 100 mm. Hãy kiểm tra thật kỹ điều này trên máy tính của bạn để có thể chọn mua được loại tay đỡ màn hình phù hợp nhất.

Lời kết

Qua bài viết cũng đã thấy được rằng việc sử dụng tay đỡ màn hình máy tính trong quá trình làm việc là vô cùng hữu hiệu. Những công năng mà chúng mang lại đã giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy hãy đầu tư cho mình một chiếc tay đỡ màn hình máy tính nếu có thể. Và để đảm bảo sẽ nhận được những giá trị nêu trên khi sử dụng giá đỡ màn hình thì bạn nên chọn những cơ sở uy tín, chuyên bán các mặt hàng chất lượng để tránh việc mua nhầm hàng giả. Tại TND chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm thiết bị nội thất văn phòng uy tín, chất lượng, chính hãng và trong đó có cả các dòng sản phẩm tay đỡ màn hình máy tính. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline +84 862007890 để biết thêm chi tiết về dòng sản phẩm này nhé!

Rate this post

Related Posts