Blog

Có nên sử dụng giá đỡ màn hình Monitor Arm cho văn phòng làm việc?

Các loại Monitor Arm thông dụng

Do tính chất công việc nên đa phần những ai làm văn phòng cũng sẽ phải ngồi làm việc trước máy tính hàng giờ liền, điều này sẽ khiến mắt dễ bị mỏi và đau nhức vùng cổ. Chính vì vậy mà Monitor Arm ra đời như là một giải pháp tối ưu hỗ trợ không gian làm việc cho bạn, điều chỉnh được màn hình ở nhiều góc độ. Để cụ thể hơn về công dụng của chúng thì hãy cùng TND tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Monitor Arm là gì?

Monitor Arm hay còn gọi là giá đỡ màn hình hoặc tay nâng màn hình, được sử dụng để bố trí góc làm việc với PC và tablet. Ngoài nhiệm vụ căn chỉnh chiều cao màn hình máy tính để quan sát thì có nhiều loại Monitor Arm còn có khả năng xoay ngang, xoay dọc hoặc nghiêng để có thể xem được màn hình ở nhiều góc độ khác nhau phụ thuộc vào tư thế ngồi của người dùng hoặc cách setup không gian làm việc, điều chỉnh máy ở khoảng cách thích hợp giúp giảm thiểu các bệnh về mắt.

Monitor Arm là gì

Monitor Arm được sử dụng để bố trí góc làm việc với PC và tablet.

Có nên sử dụng Monitor Arm cho văn phòng làm việc?

Để trả lời cho câu hỏi này, TND sẽ đưa ra một số lợi ích mà giá đỡ màn hình – Monitor Arm mang lại cho người sử dụng. Bạn hãy dựa vào đó để đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé.

Giúp tiết kiệm không gian, gia tăng tính thẩm mỹ

Với lối thiết kế nhỏ gọn nên Monitor Arm thường không chiếm quá nhiều diện tích để bố trí, nhỏ gọn hơn nhiều so với các loại đế tròn, đế ba chân hoặc hai chân mặc định đi kèm màn hình.Thông thường các dòng sản phẩm này sẽ được gắn trực tiếp bằng một cơ chế đặc biệt của chúng với mép bàn hoặc cạnh bàn để đảm bảo được tính vững vàng và tăng độ chịu lực. Nhờ vậy mà giúp bạn giải phóng bớt được không gian trước mặt và để được những vật dụng cần thiết khác.

Với cơ cấu hiện đại như vậy, giá đỡ màn hình giúp góc làm việc, học tập, không gian giải trí của bạn trông chuyên nghiệp và có tính thẩm mỹ hơn, tạo cảm hứng tốt hơn cho bạn khi phải ngồi làm việc trước màn hình máy tính của mình trong một thời gian dài.

Giảm thiểu các bệnh lý khi ngồi trước màn hình

Do một vài tính chất công việc như game thủ, streaming, nhân viên văn phòng hay học sinh phải ngồi quá lâu trước màn hình máy tính để làm việc và học tập. Sự ra đời của giá đỡ màn hình giúp cho người dùng hạn chế được các bệnh liên quan đến đốt sống cổ, cải thiện sức khỏe đáng kể cho người dùng. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được chiều cao, độ nghiêng, góc nhìn của máy tính để giữ được khoảng cách hợp lý giữa mắt với màn hình, giúp giảm nguy cơ mắc các hội chứng về suy giảm thị lực.

Công dụng của Monitor Arm

Sự ra đời của giá đỡ màn hình giúp cho người dùng hạn chế được các bệnh liên quan đến đốt sống cổ.

Hỗ trợ tốt các ngành nghề có tính chất đặc thù

Như đã đề cập ở trên, một số ngành nghề đặc thù liên quan đến thiết kế, kế toán, lập trình… đòi hỏi người dùng phải kết nối nhiều màn hình với nhau để hỗ trợ tốt công việc. Lúc này, việc dùng tay nâng màn hình để hỗ trợ công việc sẽ mang lại năng suất làm việc cao hơn hẳn.

Các loại Monitor Arm thông dụng

Giá đỡ màn hình hiện nay được phát triển rất nhiều loại với tính năng từ đơn giản tới phức tạp nhưng nhìn chung có thể phân thành 2 loại:

Dynamic Monitor Arm – Giá đỡ chuyển động trực tiếp

Loại tay nâng màn hình này giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được độ cao của màn hình sao cho vừa tầm nhìn mà không phải ngước cao hay cúi thấp, tránh tình trạng đau mỏi đốt sống cổ. Ngoài ra, chúng còn có khả năng xoay chỉnh màn hình nhằm duy trì được khoảng cách chuẩn cho mắt. Loại Dynamic Monitor Arm này dùng được cho cả màn hình đơn, màn hình đôi, tablet hay cả laptop, giúp mang đến hiệu suất công việc cao hơn.

Post Mounted Monitor Arm – Giá đỡ chuyển động gắn sau

Về phần tay nâng chuyển động gắn sau thì cho khả năng mở rộng và phù hợp hơn với các hệ làm việc cần sử dụng cùng lúc hơn 2 màn hình. Độ cao của tay nâng có thể điều chỉnh thủ công tùy ý. Dòng tay nâng này thì không cần đề cao đến tính năng nâng/hạ màn hình mà chủ yếu là khả năng nghiêng, xoay hoặc thay đổi góc nhìn của máy tính.

Các loại Monitor Arm thông dụng

Có nhiều loại Monitor Arm với tính năng từ đơn giản tới phức tạp nhưng nhìn chung có thể phân thành 2 loại.

Lời kết

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về chức năng cũng như lợi ích mà Monitor Arm mang lại. Nếu tính chất công việc của bạn phải sử dụng máy tính nhiều giờ thì việc đầu tư cho mình một chiếc giá đỡ màn hình là hoàn toàn xứng đáng. Hiện nay, TND chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm nội thất văn phòng uy tín, chất lượng và trong đó có cả Monitor Arm của thương hiệu Herman Miller – thương hiệu hàng đầu về nội thất trên thế giới. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0862 018 910 để được tư vấn.

Rate this post

Related Posts