Blog

Thảm cuộn trải sàn – Vẻ đẹp tinh tế và hiện đại cho văn phòng

Thảm cuộn trải sàn mang vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian

Hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người, nhất là trong không gian văn phòng làm việc. Đây là một sản phẩm mang lại sự tiện ích cũng như là tính thẩm mỹ cho tổng thể. Đặc biệt hơn, thảm cuộn trải sàn là một trong những mẫu thảm được ưa chuộng nhất. Sau đây, hãy cùng TND tìm hiểu về các vấn đề xoay quanh thảm cuộn trải sàn và những lưu ý khi sử dụng sản phẩm này nhé!

Thảm cuộn trải sàn là gì?

Thảm cuộn trải sàn là loại thảm với diện tích lớn, chiều dài và chiều rộng thông thường là 30m và 3m. Loại thảm này được thiết kế giúp bạn dễ dàng sử dụng để lót sàn và cuộn lại gọn gàng khi không sử dụng. Đặc biệt hơn, thảm cuộn trải sàn cũng sở hữu những ưu điểm của những loại thảm thông thường khách như khả năng cách âm chống ồn, chống trơn trượt và đáp ứng tính thẩm mỹ cho không gian.

Thảm cuộn trải sàn cho văn phòng

Thảm cuộn trải sàn cũng sở hữu những ưu điểm như khả năng cách âm chống ồn, chống trơn trượt và đáp ứng tính thẩm mỹ cho không gian.

Ưu điểm của thảm cuộn trải sàn

Tiết kiệm thời gian, thi công nhanh chóng

Đây được xem là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của thảm cuộn trải sàn. Đối với những không gian có diện tích lớn, thì loại thảm cuộn này là lựa chọn tối ưu nhất giúp tiết kiệm thời gian khi thi công. Thảm cuộn có sự liền mạch, không bị phân chia thành những phần nhỏ như thảm tấm hoặc những loại thảm không thường khác, nên việc trải sàn cực kỳ dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên, khi thi công cần chú ý phần mép tường để tránh bị dư thừa phần thảm hoặc phần tường, gây kém thẩm mỹ.

Tiện nghi, sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh

Sản phẩm thảm cuộn có thể giúp bạn giữ lớp bụi bẩn ở phần dưới đế thảm và khiến nó không ảnh hưởng đến những không gian khác, giúp bạn dễ dàng vệ sinh và lau chùi hiệu quả hơn.

Chất liệu và màu sắc đa dạng

Hiện nay trên thị trường, thảm cuộn là sản phẩm sở hữu đa dạng mẫu mã, chất liệu và màu sắc. Các chất liệu phổ biến phải kể đến là nỉ, bông, nhung hoặc len. Ngoài ra, thay vì lựa chọn thảm đơn sắc, bạn cũng có thể lựa chọn những loại thảm có họa tiết hoa văn tùy theo sở thích. 

Thảm cuộn trải sàn mang vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian

Thảm cuộn trải sàn sở hữu nhiều mẫu mã, màu sắc và hoa văn đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất.

Thảm cuộn trải sàn phù hợp với những không gian nào?

Thảm cuộn trải sàn có đặc điểm chung là được thiết kế thành dạng tấm lớn, không phải là dạng từng thảm tấm nhỏ nên cực kỳ dễ dàng thi công ở những không gian rộng, liền mạch và ít bị chia cắt bởi chúng ta không cần tốn quá nhiều thời gian để ghép từng miếng thảm tấm lại với nhau.

Cần lưu ý những gì trong quá trình bảo quản thảm cuộn trải sàn?

Chú ý trong quá trình thi công

Mặc dù loại thảm này rất dễ thi công, tuy nhiên việc thi công sẽ không diễn ra thuận lợi và gọn hàng nếu như là người không có chuyên môn. Để quá trình thi công đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tìm đến một đơn vị vừa cung cấp sản phẩm vừa thi công trọn gói. Những đơn vị cung cấp và phân phối thảm cuộn sẽ có đội ngũ kỹ nhân và công nhân chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn.

Nếu như bạn thích tự tay mình thi công trải thảm cuộn cho không gian sống, thì bạn phải chắc chắn rằng thảm cuộn của bạn có kích cỡ phù hợp với diện tích, đồng thời là vệ sinh mặt nền thật sạch sẽ trước khi trải thảnh ra. 

Lưu ý vệ sinh khi sử dụng

Thảm cuộn sau một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ có những nhiều bụi bẩn đeo bám, vì vậy nên thường xuyên lau chùi và vệ sinh thảm cuộn cho không gian sống và văn phòng làm việc. Hơn nữa, thảm cuộn để lâu ngày không được vệ sinh sẽ là môi trường thuận lợi để vi trùng, nấm phát triển và làm hại cho cơ thể và sức khỏe của con người.

Đối với những chất dơ khó tẩy rửa như mực, cà phê bút mực… nên được lau chùi và vệ sinh ngay để phòng trường hợp để lâu ngày ảnh hưởng đến tình trạng thảm sau này. Bạn nên sử dụng baking soda, dấm hoặc thuốc tẩy bôi trực tiếp trên chỗ đó rồi chờ từ 5 đến 10 phút mới làm vệ sinh.

Lưu ý khi bảo quản thảm cuộn

Thảm cuộn sử dụng cho văn phòng cần phải được thay thế hoặc lau chùi định kỳ để đảm bảo rằng chúng ở trong trạng thái sạch sẽ. Tránh để thảm tại những nơi ẩm thấp vì sẽ dễ dàng phát sinh mùi khó chịu cùng với các vi trùng và nấm có hại cho sức khỏe. Tránh các đồ vật sắc và nhọn chạm vào thảm làm cho chúng dễ gãy hoặc rách dẫn đến mất thẩm mỹ cho không gian. 

Thảm cuộn trải sàn cho không gian văn phòng làm việc

Cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản thảm cuộn trải sàn để duy trì chất lượng và tính thẩm mỹ của thảm.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về thảm cuộn trải sàn cùng với những ưu điểm và lưu ý khi sử dụng. Hy vọng những thông tin mà TND cung cấp sẽ hữu ích với bạn. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thảm cuộn, thảm tấm hoặc một số nội thất dành cho văn phòng khách, liên hệ ngay với TND để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Rate this post

Related Posts